Mối Quan Hệ Mật Thiết Giữa Tàu và VGCS - NB Việt Thường

  Mối Quan Hệ Mật Thiết Giữa Tàu và VGCS

Ngày 4-11-2005 NB Việt Thường có bài nhận định về mối quan hệ tớ chủ của Tàu Đại Hán và Việt gian Cộng Sản . Nhận Định của NB Việt Thường về chuyến đi của Hồ Cẩm Đào đến VN .
Việt Nam 5 năm sau chính sách đối ngoại với Tàu có thay đổi không ?
VG Nguyễn Chí Vịnh tuyên bố là
Phát triển quan hệ hải quân với Trung Quốc là một hướng ưu tiên trong quan hệ đối ngoại Quốc phòng của Việt Nam, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai nước. Hiện nay mối quan hệ đó đã đạt được nhiều thành tựu, hai bên thường xuyên trao đổi các đoàn đại biểu cấp cao, tiến hành giao lưu sĩ quan hải quân, tuần tra chung, lập đường dây nóng và gần đây nhất đã tiến hành diễn tập cứu hộ, cứu nạn trên biển. Có thể nói, quan hệ hải quân giữa Việt Nam và Trung Quốc đã được phát triển theo đúng tinh thần quan hệ đối tác chiến lược toàn diện mà lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước đã cam kết.”
Về bản thân của Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, trước khi thăng chức thứ trưởng quốc phòng đã có thời gian bị hàng chục sĩ quan cao cấp tố cáo trong vụ tổng cục 2. Nhiều người cũng cảnh báo rằng ông Nguyễn Chí Vịnh đang theo phe thân Trung Quốc nên có những hành động lũng đoạn Tổng cục 2 trong nhiều năm trời.